Fidget Spinner là gì? Công dụng của Spinner

Hand Spinner là gì là một mẫu đồ chơi giải trí kích thước nhỏ, giúp người dùng có thể cầm theo hằng ngày (EDC). đây là một món đồ chơi dùng để quay và có thể trợ giúp giảm stress và bồn chồn với nhiều dạng khác nhau.


Ý tưởng cơ bản về công dụng của con quay giảm stress là khi luôn luôn ang theo chúng, người dùng có thể giảm thiểu những tật xấu như như hút thuốc, rung đùi, cắn móng tay

Thay vì quay bút, cắn móng tay, gõ tay xuống bàn, người dùng có thể xoay qua xoay lại hand spinner để cảm thấy bình tĩnh hơn. Rất nhiều người đã có thể bỏ hẳn được thói quen không tốt sau khi tận dụng spinner.

Fidget spinner chỉ trong một thời gian ngắn trở nên thường gặp ở nhiều nơi bằng những người mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD: Attention Deficit Hyperactivity Disorder).

Những người này thấy bình tĩnh hơn sau khi đẩy hết những dấu hiệu của chứng ADHD vào những vòng xoay vòng tròn của hand spinner.

Con quay giảm stress có thể giúp người dùng giảm căng thẳng bởi áp lực và stress do công việc. Nếu người dùng mắc chứng rối loạn lo âu quá nặng, thì có thể con quay giảm stress sẽ không trợ giúp được quá nhiều.

Chỉ có người chơi mới biết cơ thể sẽ phản ứng ra sao sau khi sử dụng đồ chơi quay tay, nhưng bạn hãy nhớ rằng, có rất nhiều người đã bỏ được thói quen xấu & giảm căng thẳng bởi áp lực vì sử dụng con quay giảm stress.

Nếu chỉ nhìn vào khả năng và tác dụng căn bản của trò chơi này thì sẽ là thiếu sót hand spinner ngoài làm cho người chơi giảm căng thẳng bởi áp lực, nó còn là một vật trang sức mang theo mình. Có rất nhiều người trên thế giới đã và đang bắt đầu tạo bộ sưu tập con quay spinner của riêng mình.

Tác dụng của một chiếc con quay giảm stress nằm tại cách trang trí, nguyên liệu & độ hoàn thiện của sản phẩm. Đơn giản khi có những chiếc hand spinner được làm với những nguyên liệu đắt tiền, có thiết kế tỉ mỉ & cách trang trí, chế tạo bằng cơ khí chính xác cao với những thiết bị móc hiện đại lại có giá từ 100 đô la đến 400 đô la.



Cấu trúc cơ bản của spinner
Về căn bản, một cái spinner chỉ có 3 bộ phận: cánh (wings), vòng bi (bearing) & núm.

- Cánh là bộ phận bao quanh, nhận lực từ ngón tay để xoay vòng tròn, là phần cần được sáng tạo & chế tác phức tạp số 1. luôn luôn làm bằng kim loại và trạng thái thăng bằng giữa trục.

- Vòng bi là bộ phận liên kết giữa núm & cánh, trợ giúp cánh xoay qua xoay lại quanh núm. Vòng bi có nhiều dạng, nhiều size khác biệt và chất lượng khác nhau. mỗi vòng bi tốt sẽ trợ giúp con quay giảm stress vận động trơn tru và xoay vòng tròn được rất lâu hơn. Thông thường xuyên người ta luôn luôn xài vòng bi sứ (ceramic bearing) để làm con quay giảm stress.

- Nút là bộ phận để cố định bộ phận trục giữa của fidget spinner, người tận dụng sẽ nắm vào núm này và làm quay cánh. núm luôn là hình tròn, được đục đẽo tinh xảo.

Hi vọng sau khi đọc bài viết này bạn đã biết spinner là gì và công dụng của nó đối với cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua Hand Spinner giá rẻ ở đâu tại TPHCM

Vòng bi spinner nào tốt nhất?